Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao

  Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao ? Cầu răng sứ là giải pháp thẩm mỹ phục hồi răng đã mất được ưa chuộng nhất hiện nay. Tình trạng cầu ...

 Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao? Cầu răng sứ là giải pháp thẩm mỹ phục hồi răng đã mất được ưa chuộng nhất hiện nay. Tình trạng cầu răng sứ bị lung lay không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ, mà về lâu dài còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác cho sức khỏe răng miệng. Vậy nguyên nhân do đâu, cách khắc phục như thế nào?

Cầu răng sứ là kỹ thuật phục hình phổ biến trong nha khoa, khắc phục tình trạng mất răng, giúp ăn nhai thuận tiện hơn và duy trì thẩm mỹ cho toàn hàm. 

Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao-1
Cầu răng sứ trên nền implant*

Nguyên nhân cầu răng sứ bị lung lay

Cầu răng sứ là một giải pháp khôi phục một hoặc nhiều răng mất. Có thể hiểu đơn giản là bạn đi qua một chiếc cầu bắc qua sông, cầu răng gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên cung hàm hoặc các trụ implant và nhịp cầu là một hay nhiều răng bị mất. Các trụ cầu chính là các điểm tựa mang răng mất. Cầu răng được gắn cố định trên các răng trụ, giúp lấp đầy khoảng trống mất răng. 

Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao-2
Cầu răng sứ lung lay do vi khuẩn viêm nhiễm*

Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao nếu muốn khắc phục hiệu quả cần xác định đúng nguyên nhân gây ra:

- Vệ sinh răng miệng kém, không loại bỏ sạch sẽ thức ăn khiến răng hình thành mảng bám tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công chân răng gây viêm nướu, nếu nặng sẽ dẫn đến viêm nha chu, nhiễm trùng tuỷ răng. Một khi chân răng bị suy yếu sẽ khiến cầu răng sứ bị lung lay.

- Sau một thời gian sử dụng, lớp gel liên kết giữa cùi răng thật và mão sứ bị phá vỡ do môi trường nước bọt chứa nhiều vi khuẩn, chúng tác động gây nên hiện tượng rỗng cùi và làm cho răng sứ bị rơi ra ngoài. 

- Kỹ thuật phục hình không chuẩn xác dẫn đến mão sứ và mô răng thật không sát khít với nhau, tạo khoảng trống giữa kết cấu hai lớp, từ đó răng sứ lỏng lẻo, cộm cấn.

Khắc phục cầu răng sứ bị lung lay thế nào?

Khi nhận thấy cầu răng sứ bị lung lay, bạn cần đến ngay nha khoa để bác sĩ khám và xác định nguyên nhân, từ đó sẽ chỉ định cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao phù hợp. Có 2 trường hợp khắc phục cầu răng sứ bị lung lay như sau:

Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao-3
Thay thế cầu răng sứ mới*

Cầu răng lung lay nhưng mô răng thật vẫn tốt

Thân răng vẫn còn chắc khoẻ có thể do kỹ thuật phục hình không tốt, không tạo được sự khít sát giữa cùi răng và răng sứ. Bạn chỉ cần tìm đến các trung tâm nha khoa, tháo mão răng và gắn lại như ban đầu.

Cầu răng lung lay do mô răng thật bị viêm nhiễm

- Nếu do vi khuẩn gây nên các bệnh lý răng miệng ảnh hưởng đến chân răng. Bệnh nhân chỉ cần có cách vệ sinh răng miệng hợp lý, sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ vi khuẩn hoặc thức ăn bám ở kẽ răng, đánh răng 2 lần/ ngày. Tái khám định kỳ, cạo vôi răng và kiểm tra răng miệng, cũng như tình trạng của răng sứ đã bọc hoặc cấy ghép vào răng miệng để vệ sinh và tầm soát bệnh về răng miệng, sao cho duy trì được độ bền và màu sắc của răng sứ. 

- Nếu xương xung quanh răng còn nhiều thì khả năng sẽ cứng lại sau khi đã cạo vôi răng, làm sạch mặt chân răng. Hoặc nếu xương hàm còn quá ít thì có khả năng phải nhổ bỏ chân răng. Trường hợp răng đang trong giai đoạn lấy tủy có thể lung lay nhiều và sau kết thúc giai đoạn này răng đa phần sẽ cứng chắc lại. người bệnh cần đến ngay trung tâm nha khoa để bác sĩ có thể chuẩn đoán chính xác tình trạng răng bọc sứ lung lay do bệnh lý hay do sinh lý.

Để tránh tình trạng cầu răng sứ bị lung lay, tốt nhất bạn nên cân nhắc chọn phòng khám nha khoa chất lượng ngay từ đầu. Một nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi sẽ hạn chế được rủi ro trong và sau khi phục hình răng. 

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT THẨM MỸ: Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao
Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5D6ppP5t_zGACv0hM1hP6VW8-ACueirD3Y5PIcjFcXrmwya55uMqylLS2RrX8OIOzKQ-eubCAIUxkK7yBZEOk49n2ReRaJ275UWn1tkg-4-BLaL59i1llCYdt_leDUtp3BZoSxXUwgz2cjkAGaCBXL8eKVvkE9Yzy0jWCKwD6Xz0qXYZN_f418LcD/w320-h213/cau-rang-su-bi-lung-lay-phai-lam-sao-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5D6ppP5t_zGACv0hM1hP6VW8-ACueirD3Y5PIcjFcXrmwya55uMqylLS2RrX8OIOzKQ-eubCAIUxkK7yBZEOk49n2ReRaJ275UWn1tkg-4-BLaL59i1llCYdt_leDUtp3BZoSxXUwgz2cjkAGaCBXL8eKVvkE9Yzy0jWCKwD6Xz0qXYZN_f418LcD/s72-w320-c-h213/cau-rang-su-bi-lung-lay-phai-lam-sao-1.jpg
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT THẨM MỸ
https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com/2023/03/cau-rang-su-bi-lung-lay-phai-lam-sao.html
https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com/
https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com/
https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com/2023/03/cau-rang-su-bi-lung-lay-phai-lam-sao.html
true
4999774115175214564
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép